Có lẽ mệnh làm tôi tứ phủ chẳng mong cầu gì hơn là bản thân
có thể " yên căn, yên số, yên sổ thiên đình". Mong cầu là thế, nhưng
để hiểu thế nào cho đúng thì không đơn giản.
1. Yên căn, yên số là gì? Trước khi đến với định nghĩa về nó ta sẽ phân
tích phủ định trước, người như thế nào là chưa yên căn yên số:
+ Người có căn số chưa trình đồng mở phủ: những người này đang trong vòng
cơ hành, trả nghiệp. Tuỳ vào phúc phận, duyên nghiệp mà mỗi người sẽ bị cơ hành
khác nhau: cơ tiền, cơ tâm, cơ tình, cơ sức khoẻ, cơ kết hợp.
+ Người đã trình đồng mở phủ nhưng có những biểu hiện sau đây:
- Vẫn chưa thoát khỏi vòng cơ hành, cuộc sống vẫn đảo điên thậm trí còn
cùng cực hơn trước.
- Trên sập hầu nhưng bản thân cảm thấy không hoan hỉ, vui tươi, cảm thấy
mình làm lỗi làm sai gì đó nhưng không tự mình lý giải được
- Đêm hôm vẫn mơ mộng đi đền đi phủ, mơ hết vị thánh này đến vị thánh kia
về báo, mỗi lúc một kiểu lúc rõ ràng, lúc mơ hồ, hoặc mơ thấy ma quỷ, đi lang
thang nghĩa trang, bị rượt đuổi...
- Đi lễ đền, phủ bị ốp bóng, đảo bóng, khóc lóc, quỳ lậy, mất kiểm soát.
- Thỉnh thoảng bị hết người này đến người kia ốp vào tự xưng là bóng
thánh, gia tiên, vong...
- Ra hầu rồi vẫn hoang mang không biết ai là người cầm bản mệnh của mình
(có người ra hầu nhưng thầy mở phủ không nói ai là người cầm bản mệnh, nói
chung chung, hoặc nói theo kiểu căn người này, bóng người kia, ăn lộc người
này, sát người kia...), hoặc biết nhưng vẫn cảm thấy có gì đó không đúng, không
có cơ sở để tin...
- Thần tâm bất ổn, lúc nóng lúc lạnh, có những lúc mất kiểm soát như không
phải mình, mất cân bằng cuộc sống, hoang mang lo sợ, mất niềm tin.
.....
2. Tại sao người đã trình đồng mở phủ, bắc ghế cha ngồi bắc ngôi mẹ ngự mà
vẫn chưa được yên căn yên số. Có thể có những lý do sau đây:
+ Do đồng thầy:
- "Làm lính có công, làm đồng có phép", không phải đồng nào cũng
được cha mẹ giao cho chức phận làm "Đồng thầy", đồng hầu, đồng pháp,
đồng dí, đồng soi, đồng chữa không được phép trình đồng mở phủ cho đồng con,
nhưng vô tình hoặc tự ý làm đồng thầy dẫn đến làm sai, không mở thông được 4 phủ
cho con đồng. Việc đồng thầy có khả năng mở phủ hay không, không thể nhìn bằng
mắt dương được, vì vậy tốt nhất trước khi các bạn định theo đồng thầy nào trước
hết phải tỉnh táo suy nghĩ thực tế xem người thầy đó có đủ tư cách, đủ tâm, đủ
tài để dẫn dắt mình không?, những người thầy đã dẫn dắt hiện nay họ ra sao?
cách thức, phong thái thầy làm việc như thế nào? Cái thứ hai là các bạn có thể
sắm lễ ra đền thờ thánh nào linh thiêng, vào ban mẫu kêu xin mẫu, bề trên soi
xét, soi đường chỉ lối cho mình "con nhất tâm 1 lòng 1 dạ quy hàng phật
thánh, sám hối nghiệp duyên, con muốn tìm đồng thầy đủ tâm đủ đức đủ tài chỉ bảo
dẫn dắt con, nay con biết đồng thầy tên...địa chỉ..., nếu người đó cơ duyên làm
thầy của con xin cha mẹ cho con 1 đồng nhất âm nhất dương" sau đó bạn gieo
đài xin.
- Do đồng thầy căn thấp, đồng con căn cao hơn, dẫn đến việc soi sai người
cầm bản mệnh, hoặc soi đúng cũng không mở được. (đồng thầy căn hàng nào chỉ có
thể mở cho đồng con căn ngang hàng hoặc thấp hơn, không mở được cho người căn
cao hơn mình)
- Đồng thầy theo tà ma ngoại đạo, đồng thầy phủ thuỷ, mượn uy danh nhà
thánh làm việc thánh thực chất thờ âm binh, ma quỷ, tà đạo...
+ Do đồng con:
Đồng con mặc dù được dẫn trình đúng cửa, mở thông 4 phủ, nhưng do sái tâm
dẫn đến quay cuồng, đảo điên, tâm thần bất yên
- Sái tâm vì tiền: rất nhiều đồng con bắc ghế hầu cha hầu mẹ với suy nghĩ
để xin lộc xin tài, xin ngân xin xuyến mà không hiểu rõ 1 điều bản thân việc bắc
ghế hầu cha mẹ là trước là để tạ ơn cha mẹ, sau để tự tu lập bản thân theo
chính đạo, bản thân mình phải tự cố gắng chứ không có chuyện ngồi 1 chỗ và mong
cầu cha mẹ bàn tài ban lộc cho. Càng hy vọng thì càng thất vọng, càng mong cầu
thì càng đảo điên, càng tìm càng không thấy, càng muốn nhiều thì càng thấy ít,
dẫn đến loạn tâm, quay cuồng trong chữ tiền từ đó chuyển sang oán trách cha mẹ,
đồng thầy...
- Sái tâm vì háo danh, ham đạo: nhiều người căn cô căn cậu nhưng đi đâu
cũng vỗ ngực là con mẫu, con quan, người chỉ là đồng hầu nhưng hầu xong lại
mong cầu nhà thánh ban cho khả năng soi âm soi dương, làm thầy, được cái này lại
muốn cái kia, lòng tham vô đáy, hậu quả là loạn tâm, tâm ma dẫn dắt rồi dẫn đến
hại người hại cả bản thân mình. Khả năng của mỗi người là do cha mẹ sắp đặt ban
cho, quyền lợi cũng đi kèm với gánh nặng, trách nhiệm chứ không oai, không hách
gì cái việc làm thầy, làm thầy có chắc vững được tâm, làm đúng đạo, giúp đời
giúp người hay có khả năng trong tay rồi vì tham tiền dẫn để làm sai làm láo...
Nếu cứ làm sai mà bị phạt, bị chịu hậu quả ngay có lẽ không thầy nào dám làm,
nhưng rất nhiều thầy chỉ nhìn được cái lợi trước mắt mà không nhìn được cái hoạ
về sau, tới lúc bản thân tan nát, vận cả vào gia đình con cái, nhận ra thì đã
quá muộn.
3. Kết luận: yên căn yên số là gì? Làm thế nào để yên căn yên số?
Yên căn yên số là việc con nhà tứ phủ được đồng thầy dẫn trình đúng cửa
cha cửa mẹ, bắc ghế hầu cha mẹ, mở thông bốn phủ. Bản thân đồng một lòng quy hàng
phật thánh, sám hối nghiệp duyên, an tâm, biết đúng biết sai tu sửa bản thân
theo con đường chính đạo. Bản thân cảm thấy nhẹ nhõm, cuộc sống dần trở về bình
thường trước lúc bị cơ hành, đồng hầu bắt đầu cân bằng cuộc sống, lo làm ăn,
gia đình và tu đạo, những đồng sau được cha mẹ giao phó cho làm đồng soi, đồng
pháp, đồng chữa...thì bắt đầu quá trình cân bằng âm dương, học hỏi, tu lập trước
khi làm việc.
Mong rằng sau bài viết này các bạn có cái nhìn đúng về "yên căn,
yên số" từ đó có những quyết định tỉnh táo cho bản thân khi bước vào con
đường tu đạo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét