HỎI
Thưa thầy Phúc Tâm!
Gia đình con không may có người anh trai bị tai nạn giao thông, chết thảm. Sau
biến cố bi thương, gia đình con có đi gọi hồn vong anh trai con xem có được yên
ổn nơi chín suối ? Khi vong anh con lên nhập vào bà đồng, bà nằm vật ra đất và
trạng thái chân, tay, đầu, giống như tình trạng tai nạn của anh con khi chết.
Bố mẹ, cô chú và bản thân con nhìn thấy cảnh đó không thể nào cầm được nước
mắt. Hỏi anh, anh chẳng nói được gì. Con khóc mà kêu rằng : gia đình đã làm lễ
cầu siêu cho anh rồi, sao vẫn còn thế này hả anh ? Anh cũng khóc và ra hiệu lấy
bút, giấy, cố gắng viết lên mấy chữ : « Không làm được ». Rồi anh con thăng
ngay. Bà đồng tỉnh dậy ngồi lên mà còn không vững, kêu đau đầu quá, tay chân
chẳng có cảm giác gì nữa. Mọi người phải vào xoa bóp một hồi bà mới tiếp tục
làm việc được…
Con xin thầy giải đáp giúp con: tại sao gia đình con đã tiến hành làm lễ cầu
siêu cho anh trai của con mà vẫn không có kết quả ạ? Trong thế giới vô hình anh
trai con như thế thì đi lại có khó khăn không ạ ?
Chuyện thứ hai của con là sau khi con lập gia đình, vì vợ chồng muốn ổn định
công ăn việc làm trước khi sinh con, nên con đã lỡ phá thai 2 lần (thai dưới 3
tháng tuổi). Con đã vô cùng đau khổ và dằn vặt trong tư tưởng. Nay mặc dù con
cũng đã có một trai, một gái nhưng ám ảnh về việc đã làm cứ đeo bám mãi.
Con xin thầy giải đáp giúp con : Trong cõi âm thì các bé tồn tại ra sao, có lớn
lên không? Làm cách nào để các bé có thể siêu thoát được ạ ?
GIẢI ĐÁP:
Người chết trong trạng thái nào thì vong linh sẽ tồn tại trong trạng thái đó,
dù là hài nhi, bé đỏ hay thiếu nhi, thanh niên, người già…Hình dạng đó cố định
mãi theo thời gian, chỉ có tư tưởng, suy nghĩ của vong là thay đổi. Với thời
gian 10 năm dương trần bằng 1 năm cõi âm, tư duy của vong linh luôn vận động,
biến đổi và phát triển.
Quy định của âm giới luật: bất kể vong thuộc thành phần nào,
muốn được tu tập, đi học, đi làm, siêu thoát hoặc nhiều công việc khác…, thì
phải đạt hai tiêu chuẩn như sau đây:
1. Vong linh ở trong trạng thái lành lặn:
Ta hiểu là hình thể phải nguyên lành không què, mù, liệt, cụt đầu, nát đầu, cụt
chân tay, thân tan nát ….
2. Vong linh phải có thần thức trong sạch:
Ta hiểu là không bị vướng vào tội trọng, không mắc oan khiên, không nợ ân oán.
Nếu căn cứ theo tiêu chí trên thì những người khi chết mà thân
hình gãy nát, dập vỡ, chết oan, chết uất…khi vong hồn hiện diện trong âm giới
sẽ không được xem xét, phê chuẩn cho đi tu tập, đi học, đi làm, siêu thoát, …
cho nên có làm lễ cầu siêu tác dụng vẫn như không. Dù trải qua thời gian biến
đổi tới hàng ngàn, hàng vạn năm kết quả cũng không có gì thay đổi, cuộc sống
của vong linh nơi âm giới có thể nói gặp rất nhiều khó khăn, chướng ngại, tuy
không bị giam cầm mà cuộc sống cũng lầm than chẳng khác gì sống trong địa ngục.
Do đó, đối với những người bị tai nạn giao thông thảm khốc, hoặc bị bom mìn đạn
nổ chết nát thây, …cơ thể bị biến dạng thảm hại khi chết, thì thân nhân cần
phải biết việc hoàn thân hoàn cốt cho vong linh là rất quan trọng, vì việc trả
lại hình hài nguyên trạng ban đầu như khi chưa từng xảy ra tai họa lớn đối với
vong linh khi hồn còn trên dương thế, giúp ích rất lớn cho vong trong quá trình
tồn tại trong âm giới.
Trong thực tế chúng ta thấy có những đại lễ cầu siêu các anh
linh liệt sĩ, kết quả gì không? Hiệu quả ở đây chỉ đạt được phần nào mà thôi,
đối với những chiến sĩ khi hy sinh vì bom mìn tan thây, mất đầu, cụt hết chân
tay thì không bao giờ siêu thoát nổi, dẫu có làm đến hàng trăm đại lễ cầu siêu
kết quả vẫn chỉ là con số không. Vậy giải pháp nào cho tình huống này?
Đây phải dùng đến pháp hoàn thân hoàn cốt cho vong linh, đưa vong linh trở về
trạng thái lành lặn, rồi cầu siêu mới có kết quả.
Như vậy trong trường hợp người anh trai của tín chủ tai nạn mạng vong, hình hài
lệch lạc, cần mời thầy cúng hoặc pháp sư, khi tiến hành pháp sự người thầy làm
pháp trên một hình nhân để hoàn thân hoàn cốt cho vong linh và thực hiện những
khoa nghi theo cổ lệ, sau đó sự ứng nghiệm ra sao gia đình tiếp tục đi gọi hồn
như đã từng làm thì sẽ biết.
Trong âm giới vong linh phần lớn tồn tại trong thể hình cầu phát
ánh sáng khi di chuyển.
Từ độ tuổi hài nhi đỏ cho đến 13 tuổi thường là thể hình cầu nhỏ, phát ánh sáng
trắng. Từ độ tuổi 14 đến 20 tuổi thường là thể hình cầu màu đen. Từ độ tuổi 21
đến 40 tuổi thường là thể hình cầu màu vàng. Từ độ tuổi 41 trở lên thường là
thể hình cầu lớn và màu tím.
Dạng khối cầu vong linh di chuyển trong ánh sáng, trong không khí, đi theo suy
nghĩ của người mong cầu hoặc đi theo suy nghĩ của chính vong linh. Chẳng hạn
nếu vong linh nghĩ đến việc trở về nhà (nơi sống của vong khi hồn còn tại thế)
thì lập tức sẽ có mặt tại nơi đó ngay. Khi có sự kết nối linh ứng thì vong xuất
hiện rất nhanh chóng, nếu làm một phép so sánh thì chỉ trong vòng 3 bước chân
của người cõi trần, vong linh đã có mặt theo tâm nguyện mong cầu của thân nhân
(tức là khoảng 2 giây) và vong gọi đó là “Thần Thông Ba Bước”, không phải đi
theo cách người cõi trần chúng ta.
VONG HÀI NHI ĐỎ:
Trong câu chuyện bỏ thai của tín chủ dưới 3 tháng tuổi thì vong gọi là vong hài
nhi đỏ, mặc dù khi chết trong trạng thái nạo, hút, phá thai bằng những biện
pháp cực đoan, nhưng trong âm giới vong vẫn tồn tại và phát triển tư duy theo
năm tháng. Thời gian trong âm giới được tính quy đổi là 1 năm bằng 10 năm cõi
trần. Ví dụ một người bỏ thai khi 20 tuổi mà đến nay 40 tuổi thì vong hài nhi
đỏ đã được 2 tuổi.
Những vong hài nhi đỏ vất vưởng, bơ vơ, đói khát, nếu không được
cha mẹ quan tâm tưởng nhớ qua việc cúng lễ, thì chúng rất oán giận và hay làm
tổn thương cha hoặc mẹ (tùy theo sự hợp mệnh hợp vía) bằng các chứng bệnh tật,
ốm đau,..mà không rõ nguyên nhân gây bệnh, chữa trị cũng không hiệu quả. Bởi
vậy những người mẹ có phá bỏ thai mà một thời gian đang mạnh khỏe bỗng nhiên
trở nên hay đau yếu, rặt rẹo, người như ốm giả vờ …thì điều đầu tiên phải nghĩ
tới là vong hài nhi đang oán trách, do vậy phải biết con cái mà mình đã bỏ
thuộc vào độ tuổi nào để cúng lễ cho chúng áo quần, đồ ăn thức uống phù hợp thì
sẽ khỏi bệnh.
Với những người mẹ bị vong hài nhi đeo bám oán giận như thế thì
điều cần phải làm là sau khi biết sự tồn tại vô hình của hài nhi mà bản thân đã
vô tình (hoặc hữu ý) dứt bỏ, trước hết nên thành tâm sám hối lỗi lầm, vỗ về yêu
thương, an ủi linh nhi, sau đó nhất định phải nhờ người thầy có pháp lực, am
hiểu tâm linh, làm lễ cầu siêu, giúp cho vong hồn hài nhi được siêu thoát.
Trong hoàn cảnh này các vong hài nhi sẽ được luân hồi chuyển kiếp ngay mà không
cần phải đợi chờ thời gian năm, tháng như các trường hợp khác. Một số người
không hiểu, cho rằng cứ đưa vong linh hài nhi lên chùa, ăn mày cửa phật là mát
lành, thực tế điều này không được chấp nhận vì vong linh trong trạng thái hình
hài còn chưa hoàn chỉnh thực sự. Trong những trường hợp gọi là bé đỏ, đã đủ ngũ
quan thất khiếu mới được tiếp nhận, tuy nhiên đây vẫn không phải là một giải
pháp hay.
Phúc
Tâm Pháp Sư
Đọc bài xong con thấy mình hiểu hơn về cõi âm rất nhiều, con cảm ơn thầy đã cho con thông suốt ạ
Trả lờiXóa