Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Âm binh luận


Bài viết này của tôi chỉ giảng dậy lưu hành nội bộ !
Hôm Nay ngày tiệp Mẫu được nhắc cho phép chia sẻ ra ngoài .
Nay xin chia sẻ .
Âm Binh Luận 
Âm binh nghĩa là gì ?
Trong lịch sử câu truyện truyền thuyết Âm binh mở đường cho diêm vương đi tuần có lẽ là câu chuyện lâu đời nhất viết về âm binh ." (chuyện dài xin không kể ra đây )
Hoặc như lịch sử huyền thoại Trung Quốc các binh lính chết trận của nhà thương nhà chu ( âm binh ) được về trời ...theo các vị Thần tiên phục vụ trên Trời . (( gọi là binh thiên hay thiên binh ) thực ra cứ cõi bên kia đều gọi là âm binh .
((Âm binh đóng trú hay theo các vị thần Thánh thiên phủ .))
Cửa đình Thần Nam việt cũng vậy Theo Thánh Thiên phủ gọi là thiên binh hay Âm binh hay binh Thiên đều được. 
Thiên hạ này nói chung cứ nghe thấy hai chữ " Âm binh " là lắc đầu lè lưỡi hoặc tìm cách lánh xa. 
Vì hai tiếng ấy thường mang gợi đến điều gì đó ghê gớm, ma quái, dị thường. Thậm chí tai họa .
Thế nhưng, người dân đâu biết không có Âm binh sợ rằng họ không sống nổi.
Nói chung việc hai từ này bị hiểu nhầm tai hại dẫn đến cứ nghe đến nó là mọi người dị ứng và sợ hãi là không nên. 
Xét về nghĩa hán việt của “Âm binh”.
Âm: cõi âm,thế giới âm , thế giới bên kia hay thế giới người chết…
nếu dịch sát nghĩa của hai từ này ghép lại, thì “âm binh” có nghĩa là: binh lính, binh sĩ của cõi âm,của thế giới âm .... người đã khuất.. 
Binh lính, binh sĩ trong quân đội.
" những người được huấn luyện dành cho chiến tranh , bảo vệ đất nước làng xóm .... Thực thi pháp luật..."
Âm binh cũng có nhiều toán binh nhiều loại .
Như ta đã biết nghĩa của hai từ Âm binh .
Trước nhất đã là binh lính thì phải được huấn luyện, có kỷ luật, chịu sự chế tài đặc biệt, tuân thủ theo quy định của các đội binh lính, chịu sự chỉ huy trực tiếp của cấp trên , 
Và luôn tuân thủ theo điều luật của cửa đình Thần và cửa nhà Trần Nam việt .
Âm Binh có nhiều loại. " các đội các cơ "
Mỗi loại lại có cơ cấu phân cấp và năng lực cũng như những chức năng riêng biệt.
Trong câu hát văn hầu Quan lớn Tuần Tranh 
Có đoạn " quyền ngài cai quản tướng Âm binh nhà Trời " ' hay thiên binh nhà trời "
Hoặc trong hịch sai văn Nhà Trần cũng có đoạn 
Lệnh sai văn võ đôi hàng , thiên tiên lực sỹ , vạn vạn hùng binh, âm binh các đội các cơ ...
Lập thành chỉnh túc thủy bộ chư dinh, binh trận bố giáp... Tróc phọc bắt nhốt tà tinh ....
Hoặc trong khoa khao luyện quan tướng ( khao luyện quan bản đền )
Cũng có câu 
Lệnh sai quan tướng đáo lai hộ trì, lệnh sai hành các đội các cơ thiên tiên lực sỹ vạn vạn tinh binh ....trấn đàn duyên..... 
Hoặc một số câu văn như lệnh sai thủy bộ đôi hàng ....
Vậy có nghĩa là Âm binh có rất nhiều và chủ đạo làm việc theo lệnh của nhà Thánh 
Phần trên ta có thể gọi là binh nhà Thánh quản lý. ( binh trung ương) 
Bao gồm 
Binh thiên, binh thủy, binh bộ, binh nhạc, binh cơ động , binh trấn giữ các nơi , binh thực thi luật lệ ....
Binh lính này Thường khi còn sống lúc sinh thời cũng là những người lính vũ trang (quân đội và nha dịch " như kiểu công an và cán bộ bây giờ " ) những người anh dũng và tài năng liêm chính ( hoặc tu đạo ) hết lòng và chấp nhận hi sinh vì nước vì dân.
Đa phần là những người có công với nước những liệt sỹ anh dũng hi sinh vì dân tộc qua nhiều đời, những người con ưu tú tài năng sống đầy lòng bao dung vị tha và trách nhiệm với dân tộc này của các mặt trong xã hội.
Chết được nhà Thánh chiêu về cho phục vụ ở các đội các cơ phụ trách các công việc bảo vệ đất nước xóm làng.....cửa đình thần Nam Việt .
Ngoài những đội cơ trực tiếp nhà Thánh quản lý... 
Trong phần trên có phần gọi là binh trấn, 
Chia làm nhiều loại có thể gọi là binh địa phương cũng được. 
Binh của Thành Hoàng lý vực cai quản 
Binh của thành Hoàng bản cảnh
Binh của thành hoàng làng
Binh của thổ địa .......
Binh của bản đền bản phủ bản tự bản từ (đền công đình công) ....
Họ chủ yếu làm công việc bảo vệ tuần tra và trị an phần âm.
Và ngoài ra con có một loại binh nữa gọi là : Gia binh thấp hơn gọi là gia binh và gia nô binh .
Binh này là binh riêng của một số Thầy có Đạo hay hành pháp sự, tu theo cửa nhà Trần hay cửa tứ phủ.
Những binh này chủ yếu bảo vệ điện thờ tư gia hay giúp việc cho Thầy làm pháp sự.
Hoặc các dòng nuôi ma xó ma then ..... của người dân tộc.
(" việc xuất phát của binh này từ xa xưa : cũng như trò chơi thời trẻ ta hay chơi thôi như trò ma lon ma bát hay trò ngón tay khênh người.... Ai làm thầy mà không muốn có phần âm hỗ trợ trực tiếp) 
Trong hát văn tứ Phủ có đoạn văn của Bà chúa Thượng Ngàn Lê mại Đại Vương như sau.
Quyền chúa bà cai ba sáu cửa ngàn sơn tinh các động hổ lang về chầu...
Chúa Bà luyện Quân bằng lá luyện phép bằng Môi .....
Trong dòng đồng nhà Trần và các dòng đồng tứ phủ thì trước đây có đến 95% các dòng đồng lập tĩnh luyện quân.
thường các cụ là các Con Đồng Nhà Thánh Cũ là những người làm pháp sự ...
Thường họ đều được các Thầy truyền đạo dậy phép lập tĩnh để thờ và nuôi luyện Âm binh.
Họ thường học các Pháp thu nhận và luyện binh của các dòng Đồng.
( Những đạo quân và âm binh này thường họ đi mời chiêu hay bắt về luyện và sử dụng trong khi hành đạo thường là ở những điện tư gia )
Binh này khi các cụ đã luyện là buộc phải lập danh sách đăng bạ với cửa đình Thần hay cửa Nhà Trần thường được gọi là gia binh hay gia nô binh.
đối với những vị thầy xưa, âm binh là phương tiện nhanh chóng và đắc lực nhất để thực hiện công việc tức thì . Âm binh làm việc theo lệnh của thầy tìm rõ căn nguyên.... , giúp đỡ nhanh chóng người dương và chống lại người âm là vong tà .....
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, binh được cúng lễ đàng hoàng như lính được tướng khao thưởng ngày xưa. Lễ vật cúng khao binh từ đơn giản là muối gạo, bỏng nổ, cháo hoa cho đến long trọng với đủ thịt, cá, trái cây, rau quả…
thời xa xưa, các thầy 90% là nuôi âm binh.
Kể cả pháp sư Thầy chùa 
Thủ tục nuôi: 
Khi bắt đầu lập tĩnh phải có đàn lễ đăng bạ nhà Thánh " theo cơ cánh dòng tổ thờ cửa nào " sẽ cử người xuống quản lý và dẫn dắt luyện Âm hộ các toán binh này,
" thậm chí người thủ nhan tu tâp có học . đạo pháp cao dầy còn được ân duyên của Nhà Thánh,. được nhà Thánh cấp thiên binh ( Âm binh ) của chư Thánh Thờ chính cung làm bản bộ hỗ trợ giúp việc trực tiếp) 
còn luyện thuần để sai khiến thì chính người thủ nhang lập tĩnh sử dụng phải tự luyện .
(những vị được cử xuống để huấn luyện âm là các Hành sai Quan tướng của Nhà Thánh cắt cử)
Gọi là các quan bản đền bản điện .
Binh này thường được chia làm vài loại tùy căn cơ và quả đạo của người luyện. 
Ngàn xưa thuật phù thủy của dân bách việt việc thờ Âm binh không có gì xấu .. Vác Bậc Sư tổ truyền lại các phép lập binh bố trận luyện khao....hay các pháp sa man cổ như ...sát phỉ, sát lỉ, sát sa , dắt ra , sà tụ , sát rú.... chủ yếu là để trục vong , bắt tà ,trị bệnh, trị thủy, cầu an, cầu mưa…
A; Có người thì bản thân có binh tổ (binh của các cụ gia tiên có đạo hay trưởng dòng đồng có sẵn chỉ việc kế thừa lại)
Là âm binh, nhưng không phải của mấy ông thầy chiêu mộ mà có được mà là binh của chư vị tổ sư của các đời trước.
Hoặc những vị có gia tiên là quan là tướng quân khi sống có ngai vị có quân lính theo hầu hay theo đi đánh trận ..... Lúc thác thì họ cũng theo về ...
(" gọi là binh các cụ binh nối gót công khanh nghiệp đạo ")
B : Binh tự chiêu 
+ là do đi chiêu mộ về :
những vong hồn không nơi hương khói, chết đường chết chợ , ..... Hoặc những người chết do chiến tranh ,.... 
+ đi bắt về : 
trường hợp này là khi người thầy thấy những vong đó có năng lực lên bắt về để huấn luyện sử dụng , hoặc vong những người tác yêu tác quái cũng bắt về rồi dùng đạo pháp cảm hóa hoặc hàng phục dần dần ....
+ binh tự theo vào: trường hợp này thường do quả hay nghiệp của người thầy và ngôi điện thờ. ( các vong khi trên đường hành đạo tự theo vào )
C :
Binh địa tự chú
Loại binh này có sẵn trên đất lập tĩnh điện thờ về bản chất họ là một toán tập hợp những vong linh không nơi hương khói và tụ tập với nhau , ở nơi đó ...
khi người thầy lập tĩnh đàn điện thờ ở đất đó họ tự theo vào .
(" hoặc nhóm vong đó cố tình "(" cơ ") thúc đẩy để các con đồng lập điện để họ có chỗ trú, trộm tín ngưỡng của bách gia , loại này thường dẫn con đồng đến với đồng thầy vô đạo nhờ mở phủ và dẫn đạo ")
( còn nếu như người lập điện hay người Thầy có Đạo thường lựa chọn: các vong loại này cho theo vào để sử dụng hay không cho phép theo vào, tùy từng hoàn cảnh , thậm chí nếu như phải nhận chỉ nhận vài vong còn đuổi đi sạch )
Lưu ý các thầy :
Trong những toán binh đó kiểu gì cũng có người cầm đầu .
thậm chí trong những vong kiểu này có một số vong đã có pháp vực và thần thông (" có tà và cũng có chính ") bám theo con đồng, buộc con đồng lập điện và lừa lấy khế ước âm với con đồng (" vong cộng sinh ") ban cho người lập điện một số năng lực nhất định về âm dương, "( thường là soi bói cấp thấp ...") để dẫn dắt bách gia .... Đến làm lễ trộm ngưỡng lực nguyện lực.....
Loại này khi người lập điện bị khế ước hay làm bừa và trái đạo dẫn đến hết phúc quả sẽ , bị vong khế ước bỏ rơi và sẽ có két cục cực khổ.
Thường thì các Thầy xưa kia lập điện sẽ điều chỉnh và sử lý rốt ráo loại binh này .
Còn nếu người thờ điện mà không biết 
Trong đất lập điện có loại binh này hoặc ( có vong có pháp vực thần thông , bám theo con đồng dẫn dắt khế ước)
Khi đó mà người thờ hay các quan thầy lập tĩnh điện cho đồng con mà không biết thì cực rắc rối, , và rất nhiều hệ lụy . lên trước khi lập tĩnh điện hoặc nơi thờ cúng nhà Thánh phải hết sức lưu ý việc này .
Nó sẽ phản khách vi chủ ngay .
D :
Binh tự tìn đến ,
Đây là loại binh phức tạp nhất hiện nay ,
trước đây các thầy đều là những người trước khi lập điện phải học hành tu tập rất công phu , tôn sư trọng đạo , họ trước khi lập điện đã là những người nhất nhất như sơn , tâm không tà vậy , trên tôn việc Thánh dưới gánh việc trần .
Dù có một số dòng đồng không biết phép lập tĩnh điểm linh hạ ban nhưng họ cũng không bị những binh này ảnh hưởng .
Bây giờ thì loạn
ĐỪNG NGHĨ MÌNH LẬP ĐIỆN KHÔNG THỜ ÂM BINH MÀ TRONG ĐIỆN CỦA MÌNH KHÔNG CÓ VONG TÀ (""ÂM BINH .""")
HAY TÔI RA ĐỒNG NHƯNG KHÔNG LẬP ĐIỆN MÀ VẪN HÀNH ĐẠO LÀ KHÔNG CÓ VONG TÀ THEO . (" ÂM BINH THEO ")
( trừ người tu tập và có đạo Hạnh cao dầy họ có điện nhưng không cần lập tĩnh thờ Âm Binh ....mà vẫn hành đạo cứu độ bách gia được là có thể : điểm hóa hoặc xua đuổi được loại vong tà ... chúng ")
Còn đâu thì 90% cứ ra đồng là đạo khảo ma tà theo.....
" các cụ có câu vật Đồng tất tụ "
Tâm chính đạo vì bách gia thì không vong tà hay binh tà không bao giờ dám xâm phạm đến tĩnh đường điện đài )
( hay mệnh đồng )
Nhưng tâm ma tà không tuân thủ chữ đức lại chuyên lừa lọc đơm sai không vì đạo và vì Thánh đức: thì ắt sẽ tự chiêu ma tà đến , mà không biết. 
( thánh mà tha ma sẽ đến )
Bản thân của người làm thầy hành đạo , hoặc lập tĩnh thờ Thánh nếu anh không thật tâm thật tính thật lính thật đồng . lấy chữ Thánh đạo và Thủ Đức thì dù ngôi điện trước đó các thầy lập giúp có trong sạch hay có linh thiêng đến đâu cũng dần dần bị tà xâm chiếm. 
Còn một loại nữa ra Đồng lập tĩnh điện hay không lập tĩnh điện, không chịu tu học mà ngu si loại này tôi ghét nhất , đó là gia tiên thương sót mà phải bị buộc gia tiên dòng họ làm âm binh cho mình .
( loại này mới là cái quân một người làm tám người chịu, bọn này ngu hơn cẩu .)
Tu học không chịu tu học nhưng thích làm thầy .
Đã không có đạo và không học hành tu tập đến nơi đến chốn nhưng lại hay nhận lời làm bừa làm ẩu hay đơm sai vì tiền vì danh làm bừa là ẩu dẫn đến hệ lụy )
Ví dụ : 
Một người non bóng non đạo nhưng thích tiền và oai danh không gì không thể làm được cúng lễ bói toán lung tung đơm sai.... 
Khi có Bách gia đến nhờ :....
Ví dụ như : một người bị vong báo oán sinh đủ thứ chuyện cơ đủ kiểu..... 
Đến anh lại phán nợ mã tam tứ phủ phải trả .... Hay một người bị hạn trong số mệnh đến anh lại sui họ làm lễ nọ lễ kia ...vô bổ tốn kém .... Hay một người bị trùng tang chẳng hạn, đến anh lấy một đống tiền ... Nhưng đạo không có cúng lễ làm cho họ như không làm .... Dẫn đến gia tiên gia chủ họ oán trách ... Anh lừa người trần sao lừa được người âm.
Gia tiên họ thấy con cháu mình mất tiền nhiều và không được việc ... Thậm chí mất thời gian và cơ hội để nhờ Thầy khác sử lý.... 
Họ kéo đến điện thờ của anh gia trung của anh mà bắt vạ , ....
tự nhiên gia tiên anh do thương xót hay cũng tà tính.....lại phải ra can thiệp.... Thậm chí còn vì bảo vệ anh mà sinh ra xung đột phần âm với nhà gia chủ ....
hay là một số người có đồng nhưng không chịu tu tập tham danh tham tiền.... cậy phúc cậy quả của gia tiên của kiếp trước..... làm bừa, gia tiên nhà anh toàn là phải đi hót phân do anh ỉa ra .
Khối gia tiên chỉ hi vọng bảo vệ hộ đạo để con cháu tu tốt lên , nhưng tu thì không chịu tu làm bừa bãi .... Đâm họ không khác âm binh cho các đồng nhân kiểu này .
" cho lên các cụ có câu không thầy đố mày làm nên )
Thời đại tiền danh lên ngôi không quan tâm hậu quả .
Bây giờ toàn cao thủ cả biết đâu đang mang gia tiên mình thành âm binh cho mình .
Hiện nay số lượng đồng nhân hay số lượng các ngôi điện bị vong tà trả dạng âm binh chiếm đóng khế ước cộng sinh chộm phúc quả quá lớn, 
Và một số đồng nhân non bóng non đạo thích thể hiện tham danh lợi thích làm thầy thiên hạ để gia tiên đi hót phân làm âm binh thay mình cũng không thiếu. 
Vậy lên trước khi ra đồng hay lập điện hay làm việc gì đến phần âm phải cân nhắc kỹ .
Viết bài này chủ yếu để mọi người có cách nhìn nhận về âm binh và vong tà chớ đánh đồng. 
Nếu đã là Âm binh Thì Phải đăng bạ và chịu chế tài của nhà Thánh .
Sau làm việc tốt đúng đạo và Thuận theo luật âm dương được các Thầy có đạo cảm hóa tu tập tự xóa được dây trói nghiệp khi chết không người thờ cúng .
Thì sẽ được độ siêu đi và nếu tuân thủ và dầy công phục vụ tốt đúng đạo cũng được siêu đi .
hoặc cao hơn nữa cũng được nhà Thánh thu về cho dưới trướng .
Chứ bây giờ cứ đánh đồng vong nào cũng gọi là âm binh hết .
Nhưng cũng cảnh cáo việc do người chiêu sự do người làm , trần sao thì âm vậy , tâm sao thì tính thế . dù là anh có đạo thì Âm binh cũng là con dao hai lưỡi .
anh dù thừa hưởng binh tổ để lại đã trải qua đăng bạ với nhà Thánh và nhiều đời huấn luyện. chứ không nói là binh anh chiêu anh bắt anh luyện hay họ theo vào .... Nhưng 
Nếu tâm anh không thuận chỉ dấy tà hay làm trái điều luật âm dương, , vì tiền vì danh bất chấp tất cả. Thì bản chất âm binh họ cũng không phải là cao đạo họ cũng tà theo .
Quen tính đôi khi họ còn tà nhanh hơn anh và thậm chí họ dẫn anh vào đường tà lúc nào không biết. 
Hệ quả thậm chí vỡ mệnh đồng cao hơn còn vỡ tĩnh điện không quản nổi binh .
Hoặc 
Anh cứ nghĩ nếu anh là thủ trưởng mà tham ô ăn hối lộ đút lót làm sai ...... Họ có học theo anh không và các thế lực vong tà khác có mượn chuyện này để lợi dụng anh không.

Cũng có dòng đồng pháp tổ thất truyền.... Hoặc pháp môn cóp nhặt .... kém .!
Cũng nuôi cũng luyện.... gọi là Âm binh, thực ra gọi là âm binh cho oách chứ kỳ thực chỉ là một vài vong linh cô hồn vất vưởng không nơi nương tựa rồi bị lôi kéo và dụ dỗ về mà làm việc theo sự sai khiến của các ông thầy mà thôi. 
Có khi chính họ lại bị bắt làm theo lệnh, khi thì làm theo để được hưởng chút lợi ích như là được cúng đồ ăn hay thức uống sau khi nhiệm vụ hoàn thành còn gọi là khao binh, loại âm vong này thì không có sự huấn luyện, chỉ như bao nhiêu vong âm khác cho nên âm lực rất yếu, chúng chủ yếu chỉ có thể hù dọa, hay phá phách này nọ mà thôi
Viết vậy để mọi người có cái nhìn đa chiều về âm binh , 
Đặc biệt chỉ khuyên ai tín Thánh có đồng có đạo trong đền công Nhà Thánh hay đình làng hay bất cứ nơi đâu đừng có chửi đổng giả hay nói về âm binh thì bớt mồm lại chớ vơ đũa cả lắm vì nơi đó cũng có các Đội quân mà gọi trung là Âm binh chú đóng , họ giúp ngăn chặn vong tà giữ gìn trật tự âm phần . 
Thay mặt nhà Thánh sử lý cho yên nước nhà .
Nên ;
đôi khi nói quá lại bị vạ miệng đến lúc có tà ra kêu nhờ họ họ không thèm để ý .
Hãy chỉ đích danh người mà nói .
Ngoài ra, vài người hay ví von "âm binh” ,mang một ý nghĩa:chỉ những người đáng ghét,_hay mang tai họa hư hỏng trọc ngoáy...phá đám việc gì của người khác…
Hoặc ví dụ: Nhìn cái mặt “âm binh” của nó là hôm nay hết bán buôn gì được rồi.
Nhưng câu thế này cũng không mấy hay ho nên tôi khuyên các bạn không nên dùng từ này để nói về một người khác .
Tái bút :
Thực ra thì bản chất của Âm Binh là rất tốt dù binh Nhà Thánh hay gia binh , họ đều là những vị chấp hành quy định âm dương và công việc chủ yếu là giúp đỡ bách gia , và bảo hộ dân tộc này .
Nhưng riêng phần gia Nô binh không khác gì con dao hai lưỡi người sử dụng với mục đích hành đạo lấy tâm lấy đức làm đầu lấy sự Thánh thiện làm tiêu chí , thì là một việc cực kì có đức thậm chí tạo phúc cho bản thân và dòng họ cũng như đường tu của mình .
Nhưng nếu lạm dụng và đặc biệt vi phạm nguyên tắc cao hơn nữa vi phạm đạo đức nghề nghiệp động chạm vào nhân quả Âm dương thì không chỉ gây hại cho bản Thân thậm chí con cháu dòng họ sau này đều phải chịu trách nhiệm. .
Thậm chí nhiều đời không trả hết nghiệp của một người gây ra .

Vì bài dài định viết tiếp các pháp môn thấu thị nhìn vong.. Tìm binh .... luyện binh , thu binh , chiêu binh , trấn áp..... của các dòng và các cách phân biệt binh tà hay chính , điện thờ có tà xâm hay khế ước với vong tà , hay đồng nhân tà xâm .khế ước âm với vong tà mà không bị ....nhưng mỏi tay và dài quá rồi lên hẹn viết vào bài sau .
Miễn copy và chia sẻ ra ngoài nhóm hồng hà bảo điện ( hôm nay định đăng trên Facebook cá nhân nhưng bên trên cửa nhà Thánh không đồng ý , đâu nhé copy ra ngoài bị phạt tự chịu )
Thầy trước cũng có được mấy cơ binh tổ 
nhưng sau chuyến điện về đây lại bận bựu tối ngày... sau không no được vì tội lười nữa gửi lại cửa Thượng từ mấy đệ tử nhà mình có điện ai no được cho các cụ Thày sửa lễ lên Kiếp Bạc đón về cho .
Kakaka! 
Bài viết này có một chút kiến thức liên quan đến người hộ Đạo nhưng phải tự phân biệt nhé .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Để bát đũa dở, rác thức ăn qua đêm cẩn thận chiêu vong

I/ THÓI QUEN ĐỂ BÁT ĐŨA QUA ĐÊM ………………………………………………............ Nhiều gia đình có thói quen để BÁT ĐŨA DỞ của bữa tối - đến sáng hôm...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN NHẤT